🇨🇳 ทำไมคนจีนต้องมาถ่ายรูปกับ “ป้ายกรุงเทพ” ที่สยาม? 📸

🇹🇭 เขากำลังพูดถึงป้ายนี้กันจริงๆ นักท่องเที่ยวที่มาถ่ายรูปตรงนี้มากที่สุดแทบจะเป็นคนจีน แล้ว Tutu จะไม่เอามาเล่าได้ยังไงล่ะ?

จุดนี้เอาจริง คนไทยอย่างเราไม่ได้สนใจจนกระทั่งคนจีนและคนต่างชาติมาถ่ายรูปกันเลย แต่คำถามคือทำไมเขาถึงมาถ่ายตรงนี้กันล่ะ? มันธรรมดาไม่ได้มีอะไรพิเศษหรือเปล่า?

👇 มีครับ และเป็นจุดที่คนไทยไม่ค่อยนึกถึงด้วย ตามนี้เลย:

📌 ป้ายบอกชื่อเมือง แถมอยู่ใจกลางแหล่งเที่ยวสำคัญ: เวลาเราไปเที่ยวต่างประเทศเป็นบ้างไหมครับ เจอป้าย I❤️NY ก็อยากเข้าไปถ่าย ยิ่งถ้าไปเที่ยวแล้วเจอพอดีนี่ยิ่งอยากเลย เหตุผลเดียวกันนี่แหละ มาสยามแล้วก็ได้ถ่ายง่ายๆ ก็จัดไป

📌 จุดนี้มีการออกแบบที่สวยให้ถ่ายรูปอยู่แล้ว: ต่อให้ไม่มีป้ายนี้ จุดนี้ก็มีช่างภาพหรือนักท่องเที่ยวมาคอยถ่ายรูปอยู่แล้วหลายปีครับ ยิ่งช่วงแสงเย็นคืออะไรที่สวยมาก เห็นแสงไฟรถ ป้าย MBK ท้องฟ้าไล่สี เส้นถนน คือมันเหมาะกับการถ่ายรูปมากๆ เลย

📌 คนไทยโพสต์ คนจีนก็โพสต์เข้าโซเชียลจีน ยิ่งมาตามๆ กัน: ข้อนี้บอกตามตรงคือเครื่องยนต์เร่งสปีดให้จุดนี้กลายเป็นที่ต้องแวะ คนจีนยิ่ง Content Creators ไปจนถึงคนทั่วไปมาถึงก็ถ่าย แล้วเอาไปโพสต์ลงแอปโซเชียลจีนอย่าง

  • 抖音(dǒuyīn | TikTok เวอร์ชั่นจีน),
  • 小红书 (xiǎohóngshū | อีกแอปที่ดังของจีน ถ้าใครเคยใช้ Lemon8 มันเหมือนกันเลย),
  • 微博 (wēibó | เวยป๋อ แอปคล้าย Facebook + X)

และยังมีอีกเยอะ

พอคนจีนเห็น คนจีนเสิร์ชเจอว่าใครๆ มาก็ถ่ายตรงนี้ ยิ่งยุคนี้ไปเที่ยวก็ขาดคอนเทนต์ไม่ได้ สุดท้ายก็กลายเป็นจุดถ่ายรูปที่ต้องแวะ

🚨 ถ้าสงสัยว่าแล้วเรื่องพวกนี้ไปถึงคนจีนได้ไง เพิ่งทำคลิปไปเมื่อวานเลยครับ เดี๋ยวแปะลิงก์ให้จะได้ไปดูกัน

📌 ทางไปดูฮะ: https://www.facebook.com/reel/2405371319668096

นั่นแหละฮะ เหตุผลทั้งหมดว่าทำไมคนจีนมาแล้วต้องมาถ่ายรูปตรงนี้ ถ้าศึกษาจากจุดเหล่านี้ เราน่าจะโปรโมทที่ท่องเที่ยวได้อีกเยอะเลย เอ แล้วแบบนี้จะเรียกว่า Soft Power ได้ไหมนะ 🤣

จะบอกว่าเดี๋ยวนี้คนจีนอาจจะรู้เร็วกว่าคนไทยอีกนะ มีจุดไหนที่รู้ว่าคนจีนกำลังเริ่มมาอีกบ้าง ใครรู้บอกหน่อย เผื่อจะไปตามรอย 🤣

#tutuเล่าเรื่อง #tutustory #เที่ยวจีน #คนจีนเที่ยวไทย

Author

  • Game 黄俊宏

    กราฟฟิกดีไซน์เนอร์ที่เรียนภาษาจีน แบบเรียนๆหยุดๆ จนมารอบล่าสุดเรียนต่อเนื่องแล้ว สนใจภาษา การใช้งาน และ การเล่าเรื่องราวให้เข้าใจง่ายด้วยภาพ เลยมาทำคอนเทนท์ผสมทักษะการออกแบบ เล่าเรื่องและภาษา

    View all posts